Cách tẩy da chết cho chân mày

Tẩy tế bào chế cho mặt vốn nằm trong lịch trình chăm sóc da thông thường của mọi người, nhưng liệu đã bao giờ bạn tẩy da chết cho chân mày chưa? Da chết có thể tích tụ dưới lông mày, khiến chúng trông khô và sần sùi. Tẩy tế bào chết cho chân mày cũng là một bước quan trọng khi bạn muốn nuôi lông mày, vì việc này sẽ kích thích hệ tuần hoàn, giúp các nang lông mọc nhanh hơn. Thật may là việc tẩy tế bào chết cho chân mày không hề khó, chỉ cần bạn chọn được sản phẩm tốt thôi.

Cách 1: Dùng scrub

#1. Rửa mặt:

Bạn cần làm sạch bụi và lớp trang điểm cho chân mày trước khi tẩy. Hãy rửa sạch mặt với sữa rửa mặt thường dùng, bao gồm cả khu vực chân mày. Rửa lại mặt với nước ấm và dùng khăn thấm khô.

– Nếu bạn có dùng sáp, chì kẻ mày lì hay các sản phẩm tương tự, bạn nên dùng nước tẩy trang trước khi rửa mặt để đảm bảo rửa sạch lớp trang điểm đi.

#2. Bôi scrub:

Sau khi rửa sạch chân mày, hãy lấy một ít scrub cho mặt và mát xa lên vùng chân mày. Bạn không nên dùng quá nhiều scrub, nhưng cũng phải đủ để tạo một lớp mỏng trên chân mày.

– Scrub cho mặt đôi khi sẽ quá mềm để tẩy sạch các tế bào chết ở lông mày. Còn scrub cho cơ thể thì quá thô. Vậy nên tốt nhất bạn hãy tìm mua sản phẩm tẩy tế bào chết dành riêng cho chân mày nhé.

– Nếu thích sản phẩm tự nhiên, bạn có thể tự làm scrub cho mình. Hãy trộn dầu ôliu và muối biển theo tỷ lệ 2:1 và bôi lên chân mày. Bạn cũng có thể cho thêm 1-2 giọt tinh dầu để tạo hương thơm cho scrub nhé.

#3. Mát xa scrub trên da:

Sau khi bôi đều scrub lên chân mày, hãy mát xa nhẹ nhàng theo đường tròn và ấn nhẹ để lớp scrub xuống tới chân lông mày. Tẩy tầm 1 phút cho mỗi bên chân mày để đảm bảo các tế bào chết sẽ được tẩy sạch cũng như để kích thích tuần hoàn máu cho chân mày nhé.

– Trong lúc tẩy, nếu chân mày bạn có cảm giác hơi khó chịu thì hãy ngừng lại dù chưa hết một phút nhé. Có thể là vì da bạn quá nhạy cảm.

#4. Rửa lại với nước ấm:

Sau khi mát xa scrub được khoảng một phút, bạn có thể rửa sạch chân mày với nước ấm. Dùng khăn thấm khô chân mày và chuyển sang các bước dưỡng da tiếp theo.

#5. Dưỡng ẩm:

Nếu vùng da chân mày của bạn bị khô và ráp thì dưỡng ẩm là một bước rất cần thiết. Kem dưỡng ẩm thường thấm vào da rất nhanh nên chân mày của bạn sẽ được cấp nước ngay sau khi tẩy tế bào chết.

Cách 2: Dùng bàn chải đánh răng

 

#1. Khử trùng bàn chải bằng cồn:

Chuyển bàn chải từ đánh răng sang tẩy da chết là một ý tưởng hay vì sau thời gian chải răng, lông bàn chải thường đủ mềm để không gây rát da bạn. Tuy nhiên, bạn cần khử trùng cho bàn chải trước. Cho cồn 70o vào chén, ngâm bàn chải trong đó vài phút rồi rửa lại với nước ấm.

– Bạn nhớ ngâm lại bàn chải trong cồn như thế sau mỗi 3-4 tuần để làm sạch và khử trùng nhé.

– Nếu bạn muốn dùng bàn chải mới mua để tẩy da chết cho chân mày, hãy chọn loại có lông thật mềm để không gây rát da nhé.

#2. Bôi sản phẩm làm sạch lên bàn chải:

Bạn nên bôi trơn vùng chân mày của mình để bàn chải không làm rát da bạn. Bạn cũng có thể cho một ít kem hoặc sản phẩm làm sạch lên lông bàn chải để có thể chải lông mày dễ dàng hơn.

– Hãy rửa mặt với nước ấm rồi thấm khô bằng khăn mềm để sản phẩm làm sạch dễ thấm đều da hơn.

– Nếu bạn có da khô và dầy, hãy dùng kem tẩy tế bào chết da mặt dạng hạt thay vì sản phẩm làm sạch khác.

– Bạn cũng có thể dùng dầu hoặc hỗn hợp dầu và muối biển để tẩy da chết bằng bàn chải. Cách này cũng hiệu quả với da khô.

#3. Chải chân mày theo đường tròn:

Sau khi bôi sản phẩm làm sạch lên bản chải, hãy chải đều lên chân mày bạn trong 30 giây cho tới 1 phút. Bạn hãy chải theo chuyển động tròn để tẩy sạch da chết và kích thích tuần hoàn máu, giúp lông mày mọc nhanh hơn.

– Nếu bạn cảm thấy lông bàn chải hơi cứng hoặc da bạn bắt đầu rát trong lúc chải, hãy chuyển sang loại bàn chải khác mềm hơn.

#4. Rửa lại với nước ấm:

Sau khi chải chân mày khoảng một phút, hãy rửa kỹ bằng nước ấm để rửa sạch các tế bào chết cũng như sản phẩm làm sạch còn dính lại. Cuối cùng, dùng khăn thấm khô và chuyển sang các bước chăm sóc da tiếp theo.

Cách 3: Nuôi lại lông mày

#1. Tẩy da chết mỗi đêm:

Bạn cần tẩy da chết cho lông mày thường xuyên để nuôi lông mày mới. Bạn có thể dùng scrub hoặc bàn chải để tẩy mỗi đêm trong 2-4 tuần liên tiếp. Việc này sẽ kích thích hệ tuần hoàn máu, giúp lông mày mọc nhanh hơn.

– Nếu da bạn quá nhạy cảm và không thể tẩy tế bào chết mỗi đêm được, hãy tẩy cách đêm hoặc cách mỗi 2 đêm. Các dấu hiệu cho thấy da bạn trở nên nhạy cảm là da xuất hiện nhiều vết đỏ hoặc ngày càng khô.

#2. Bôi serum mọc lông mày:

Sau khi tẩy da chết xong, hãy mát xa serum kích thích mọc lông mày cho chân mày. Các sản phẩm này có chứa các liên kết peptit giúp lông mày mọc nhanh hơn. Nhìn chung thì bạn có thể bôi serum này mỗi đêm, nhưng hãy đọc lại hướng dẫn sử dụng để chắc hơn về tần suất dùng nhé.

– Sẽ mất khoảng 6 tuần để lông mày bắt đầu mọc nhiều nên bạn hãy kiên nhẫn và sử dụng serum thường xuyên nhé.

#3. Dùng gel chỉnh lại sợi lông mọc lộn xộn:

Trong quá trình lông mày mọc, sẽ có những lúc lông mày mọc quá dài hoặc mọc rải rác. Nhưng cố gắng đừng nhổ chúng nhé. Thay vào đó, hãy dùng gel để điều chỉnh và giữ chúng theo trật tự để chân mày trông gọn gàng cả ngày nhé.

– Gel chân mày thường có 2 loại: trong suốt và có màu. Bạn có thể dùng loại trong suốt nếu chân mày bạn không quá thưa. Tuy nhiên, loại có màu là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tô đầy những khoảng lông mày mọc thưa mà không cần dùng tới chì kẻ, phấn hay sáp.

#4. Hãy ra tiệm và tạo dáng chân mày:

Sau khi lông mày đã mọc đầy đủ, mọi nỗ lực của bạn sẽ biến thành công dã tràng nếu bạn cầm nhíp lên và tự tạo kiểu cho mình. Thay vào đó, hãy đến tiệm để các chuyên gia có thể tạo dáng cho chân mày của bạn theo đúng kiểu bạn muốn và giúp chân mày bạn trông đầy đặn hơn.

– Nếu bạn không thích việc cứ vài tháng lại phải ra tiệm để chỉnh lại chân mày thì đừng lo. Một khi các chuyên gia đã tạo dáng cho chân mày bạn rồi, bạn có thể dựa vào khuôn đó để tự nhổ lông mày cho mình sau này.

Viết bình luận