7 điều cần biết về trang điểm vĩnh viễn trước khi bạn muốn làm?

Thông thường các chị em phụ nữ hay kiếm các sản phẩm trang điểm dành mắt, môi, mày là các sản phẩm lâu trôi, có độ bám tốt để lớp trang điểm kéo dài cả ngày. Tuy nhiên, giờ đây đã có một phương pháp có thể giúp chị em không chỉ giữ lớp “trang điểm” đó cả ngày mà cả một thời gian rất dài về sau, đó là: trang điểm vĩnh viễn.

Nhưng trang điểm vĩnh viễn chính xác là gì? Đây là là quá trình cấy các sắc tố vào lớp trên của da quanh mắt, lông mày và môi. Phương pháp này cũng có thể giúp ngụy trang các vết sẹo, bỏng, cũng như sửa chữa một số bất thường trên khuôn mặt.

“Chúng tôi có thể giúp một người trở nên tự tin hơn và khôi phục lại các tính năng của họ”- Tiến sĩ Kyla Gutche nói, đây là một nghệ sĩ xăm hình đã trở thành giáo sư, người đã làm việc trong lãnh vực phun xăm sau khi trải qua căn bệnh ung thư và nhờ có phun xăm để khôi phục lại một số bất thường trên khuôn mặt sau quá trình điều trị.

Ngoài việc phục hồi các đặc điểm trên khuôn mặt sau chấn thương, trang điểm vĩnh viễn giúp bạn có được khuôn mặt tươi tắn, có sức sống trong thời gian dài, tiết kiệm thời gian vào mỗi buổi sáng. Phương pháp này cũng có thể dùng để tái tạo cơ thể mà không xâm lấn, ví dụ như giúp ngụy trang sẹo hoặc hỗ trợ sửa chữa núm vú sau phẫn thuật. Tuyệt vời quá đúng không nào?

Đối với bất kỳ ai quan tâm đến việc phục hồi một số chức năng mà không phẫu thuật hoặc chỉ đơn giản là muốn tiết kiệm thời gian trang điểm vào mỗi buổi sáng thì đây là 7 điều bạn nên biết trước khi trang điểm vĩnh viễn:

  1. Điều quang trọng là tìm được đúng kỹ thuật viên:

Khi tìm một chuyên viên, điều quan trọng là phải ghi nhớ 3 điều sau: An toàn, nghệ thuật và kỹ thuật. Nếu bạn không có sự an toàn trong kỹ thuật, bạn có thể sẽ phải quay lại từ đầu trong hành trình hồi phục của mình, nếu không có nghệ thuật thì kết quả có thể bị biến dạng; và nếu bạn có sự an toàn và nghệ thuật nhưng lại không có kỹ thuật thì khu vực xăm có thể trông loang lỗ và mờ dần.

  1. Sau khi ứng dụng phương pháp này, nó có thể kéo dài trong vài năm.

Giống như với các hình xăm bình thường, thời gian và ánh nắng mặt trời có thể làm cho mực trong trang điểm vĩnh viễn mờ dần. Thời gian phai màu của lớp trang điểm vĩnh viễn sẽ khác nhau đối với từng người, nhưng có thể kéo dài từ 2 đến 5 năm mà không cần bất cứ tác động nào.

  1. Bạn phải kiểm tra các tác phẩm của một kĩ thuật trước khi quyết định làm:

Giống như trước khi xăm mình, chúng ta thường sẽ tham khảo trước các tác phẩm một nghệ sĩ xăm mình nào đó trên mạng xã hội, điều này cũng sẽ tương tự đối với trang điểm vĩnh viễn. Hãy tìm những học viên sẵn sàng gặp bạn để chia sẻ hoặc gặp gỡ những khách hàng khác mà họ đã thực hiện phương pháp này trước đó. Điều này sẽ cho bạn biết liệu kỹ thuật viên có mối quan hệ tốt với khách hàng của họ hay không.

  1. Màu sẽ nhạt dần:

Đôi môi đỏ tươi ban đầu không nhất thiết là nó sẽ là đôi môi đỏ tươi mãi mãi. Ngay sau khi làm thủ thuật, màu sẽ trông tối hơn trong khoảng 4 đến 7 ngày khi da lành lại. Màu cuối cùng sẽ xuất hiện 4 tuần sau khi làm thủ thuật và trông nhẹ hơn khoảng 50-50% so với sắc tố ban đầu.

  1. Hãy tránh xa nhưng cửa hàng nói quảng cáo về việc “dặm lại” trong vòng một năm:

Giống như bất kỳ hình xăm bình thường nào, phun xăm thẩm mĩ là để kéo dài. Nếu bạn có một hình xăm thẩm mỹ nào phải “dặm” lại sau một năm, nó có thể đã không thực hiện đúng cách. Các kỹ thuật viên quảng cáo rằng công việc của họ cần được “dặm” lại hàng năm hoặc hằng tháng, đơn giản có thể vì họ không có kỹ thuật thành thạo và không đáng để bạn đầu tư niềm tin hoặc vì họ muốn kiếm được nhiều tiền hơn.

  1. Phương pháp sẽ làm bạn đau:

Đây là một hình xăm, vì vậy tấ nhiên là bạn sẽ có đau. Nhưng tin tốt là phần lớn các vị trí xăm là các khu vực nhại cảm nên các kỹ thuật viên sẽ cung cấp thuốc gây tê cục bộ để giảm thiểu cơn đau hết mức có thể.

  1. Bất cứ ai cũng có thể làm được:

Không có việc gọi là “ứng cử viên lý tưởng” cho việc phun xăm thẩm mĩ. Đàn ông và phụ nữ ở mọi lứa tuổi, dân tộc và giới tính có thể áp dụng phun xăm thẩm mĩ và mực có thể được sử dụng trên khuôn mặt cũng như cơ thể họ. Ngoại lệ duy nhất là những người đang mang thai và cho con bú, bất cứ ai đang điều trị ung thư hoặc những người hiện đang sử dụng accutane.

D.X

Viết bình luận